Kinh nghiệm khi mua máy làm mát không khí

Máy làm mát thông minh hiện nay đang là một sản phẩm không thể thiếu trong các nhà hàng, nhà xưởng, gia đình, quán ăn... Nhằm làm mát không khí và lọc sạch không khí. Nhưng chọn mua sản phẩm như thế nào thì không phải ai trong số chúng ta cũng biết. 

Ví dụ bạn lang thang trên mạng và vô tình thấy một sản phẩm có vẻ ngoài bắt mắt kèm theo đó là những thông số kỹ thuật của nhà sản xuất đưa ra. Và bạn nghĩ sản phẩm này phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nhưng các bạn thực sự chưa biết được hiệu quả thực sự của máy và máy chưa thật sự máy chưa phù hợp với bạn. Bài viết này mình sẽ phân tích và hướng dẫn cho bạn để bạn có chọn mua cho mình những sản phẩm máy làm mát tốt và thích hợp nhất.
nguyên lý hoạt động của máy làm mát

Kinh nghiệm chọn mua máy làm mát không khí

-Xin nhắc với các bạn rằng chọn mua máy làm mát ở đâu là điều cần được chúng ta cần đặc biệt quan tâm và đặt lên hàng đầu. Thông thường khi chọn được một sản phẩm chúng ta thường quan tâm đặc biệt đến giá cả, và vô tình chúng ta bỏ qua chuyện quan tâm đến cửa hàng chúng ta mua. 

-Cần đặc biệt quan tâm đến cửa hàng bán có uy tín không. Cùng với đó chế độ bảo hành bảo dưỡng như thế nào. Ví dụ: có 10 cửa hàng bán sản phẩm đó. Mức giá dao động giữa các cửa hàng từ 300-500 ngàn VNĐ nhưng có duy nhất một cửa hàng có mức giá thấp hơn 1 triệu đồng. Vậy khi gặp cửa hàng như vậy bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ rồi hãy quyết định mua hàng.

-Bạn thường quan tâm đến mẫu mã, hãng sản xuất và xuất xứ. Nhưng bạn không quan tâm đến những thông số kỹ thuật cơ bản của máy. Lưu ý rằng thông số kỹ thuật của máy phần nào đó cho thấy máy có hoạt động và đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không.

-Ví dụ: bạn cần mua một chiếc máy làm mát để làm mát cho phòng khách của mình với diện tích là 30m2 thì bạn cần phải biết rằng để làm mát được diện tích 30m2 bạn phải cần một chiếc máy có lưu lượng gió là >5000m3/h mới có thể làm mát hiệu quả.

-Một khi bạn đã quyết định đầu tư sử dụng máy làm mát tôi khuyên bạn rằng bạn không nên mua những máy làm mát quá nhỏ. Bạn bỏ ra 2 triệu đồng để mua sản phẩm nhưng những chiếc máy ở mức giá này thông thường chỉ làm mát được diện tích vô cùng nhỏ. Cùng với thùng chứa nước khiêm tốn khiến bạn phải thường xuyên đổ nước và cảm thấy mệt mỏi. Khả năng làm mát lại không cao. 

Một khi quyết định sử dụng máy làm mát tôi khuyên các bạn rằng nên sử dụng máy có lưu lượng khí từ 3000m3/h trở lên. Thông thường các máy này sẽ có giá từ 3 triệu trở lên. Nhưng bù lại nó cho bạn khả năng làm mát cao hơn đảm bảo rằng số tiền bạn đầu tư là không hề lãng phí.

-Chức năng tạo ion kháng khuẩn cực tốt cho sức khỏe đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Vì vậy nếu gia đình của bạn có em bé và bố mẹ già cần đặc biệt chú ý.
máy làm mát tốt cho sức khỏe trẻ em và người lớn tuổi
-Về nguồn gốc và xuất xứ các bạn chỉ cần biết rằng sản phẩm đó có nguồn gốc từ đâu là được rồi. Không cần quá quan tâm. Mình xin cam đoan rằng hầu hết các nhãn hiệu sản xuất máy làm mát trên thị trường đều cho ra những sản phẩm có khả năng làm việc là tương đồng. Tùy theo từng nhà sản xuất và hướng sản xuất mà nhà sản xuất muốn hướng đến người tiêu dùng sẽ có những tính năng nổii bật và khác biệt giữa 2 sản phẩm. Tùy theo vùng miền, khu vực mà bạn đang sinh sống bạn hãy sử dụng những sản phẩm có tại thị trường đó. Thứ nhất là tiện cho việc sử dụng và sữa chữa thay thế sau này khi hết bảo hành.

-Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 thương hiệu máy làm mát đã được người tiêu dùng biết đến nhiều là: Máy làm mát Sumika (Phạm Gia Nguyễn) và máy làm mát Daikio - Nakami (Đại Việt) 2 thương hiệu này hiện được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ bảo hành bảo dưỡng của nó
.
-Ngoài ra còn có một thương hiệu mới của Việt Nam là máy làm mát Senkio (Hoa Thái) đã và đang được người tiêu dùng trải nghiệm và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm nội địa mang công nghệ Nhật bản. Với giá cạnh tranh hơn với 2 nhãn hiệu nói trên. Cùng với đó không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng tại thị trường việt nam.

Xem thêm sản phẩm tại đây